Sửa Bình Nóng Lạnh Tại Hà Nội – 02439.111.000

Tổng hợp 3 lý do hàng đầu khiến bình nóng lạnh bị rò rỉ điện

Bình nóng lạnh là thiết bị được sử dụng nhiều trong các gia đình hiện nay. Thế nhưng bạn đã biết có những nguyên nhân nào khiến bình nóng lạnh của gia đình mình dễ bị rò rỉ điện hay chưa? Nếu chưa thì hãy tìm hiểu thêm bài viết sau đây của chúng tôi để có thêm thông tin hữu ích cho mình!

Gioăng cao su bị hư hỏng

Một trong những lý do hàng đầu dẫn đến hiện tượng rò rỉ điện trên bình nóng lạnh đó là hỏng gioăng cao su. Sau một thời gian hoạt động, gioăng cao su của bình nóng lạnh sẽ trở nên quá cũ, dẫn đến dễ bị thấm nước, khiến cho nguồn điện bị rò rỉ ra ngoài. Hơn nữa nếu trong bình không chứa nước nhưng dây mayso vẫn đang hoạt động thì dây gioăng này sẽ bị đốt cháy và mất đi chức năng cách điện.

Thanh nhiệt bị đóng cặn

Bình nước nóng sau một thời gian sử dụng lâu sẽ làm cho phần thanh nhiệt của bình bị đóng cặn và gây ra rò rỉ điện, ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng. Nguyên do dẫn đến điều này là thanh điện trở trong quá trình sử dụng lâu dài có khả năng làm nóng được nguồn nước. Nhiệt độ thanh điện trở càng tăng cao làm cho thạch anh bên trong bị giãn ra, gây nứt vỡ lớp cặn bám và ảnh hưởng đến lớp cách điện trên thanh điện trở, khiến bình nóng lạnh bị rò rỉ điện.

Bình nóng lạnh hoạt động quá tải

Tất cả các bình nóng lạnh đều được trang bị thêm bộ phận rơ-le cảm biến nhiệt. Khi nhiệt độ ở bình đã đủ, rơ-le này sẽ tự động ngắt điện và ngược lại, rơ-le sẽ đóng điện khi nhiệt độ trong bình là quá thấp.

Nếu bạn để cho rơ-le này hoạt động 24/24 sẽ khiến cho chúng bị quá tải và dẫn đến hiện tượng rò rỉ điện trên bình nóng lạnh. Hơn nữa để rơ-le hoạt động liên tục còn khiến cho hóa đơn điện tiêu thụ hằng tháng của gia đình tăng bạn lên nhiều hơn. Lời khuyên là hãy hạn chế bật bình nóng lạnh liên tục, chỉ bật bình lúc cần dùng và bật trong thời gian hợp lý nhất.

Trên đây là 3 lý do hàng đầu gây ra hiện tượng rò rỉ điện trên bình nóng lạnh. Để có quá trình sử dụng an toàn hơn, tránh khỏi các nguy cơ điện giật nguy hiểm cũng như tiết kiệm điện hãy nhớ kiểm tra định kỳ bình nóng lạnh của gia đình mình thường xuyên.