Sửa Bình Nóng Lạnh Tại Hà Nội – 02439.111.000

Thời điểm nào nên kiểm tra, bảo dưỡng bình nóng lạnh

bao duong binh nong lanh

Cần kiểm tra, bảo dưỡng bình nóng lạnh định kỳ để tăng tuổi thọ cho bình.

Bình nóng lạnh của gia đình bạn sau một thời gian sử dụng cũng phải đến thời điểm nên kiểm tra, bảo dưỡng, để bình nóng lạnh luôn hoạt động bình thường, tăng tuổi thọ. Bạn đã biết thời điểm nào nên kiểm tra, bảo dưỡng bình nóng lạnh chưa.

Thời điểm nào nên kiểm tra, bảo dưỡng bình nóng lạnh

Hầu hết các thiết bị sau một thời gian sử dụng sẽ không tránh được những hỏng hóc, bình nóng lạnh cũng không ngoại trừ như: đèn báo đỏ nhưng nước không nóng, nước trong bình nóng rất lâu, nước không đủ độ nóng, nhiệt độ không điều chỉnh được, bình gặp sự cố rò rỉ điện, nước chảy yếu hơn bình thường,…đây chính là thời điểm tốt nhất để bạn kiểm tra, bảo dưỡng.

Bên cạnh đó, bình nóng lạnh vẫn hoạt động bình thường, không gặp bất cứ sự cố gì thì bạn vẫn cần kiểm tra, bảo dưỡng bình nóng lạnh định kỳ, tùy thuộc vào chất lượng nguồn nước ở nơi sử dụng.

Chọn thời điểm thích hợp nhất để kiểm tra, bảo dưỡng bình nóng lạnh

Ngoài ra, cần lưu ý kiểm tra và thay thanh điện trở làm nóng nếu thấy đóng quá nhiều cặn để ngăn chặn nguy cơ thanh ma magiê bị hao mòn, khiến cho các ion sẽ phản ứng với kim loại sắt trong bình, làm cho vỏ bình nóng lạnh bị ăn mòn nhanh chóng.

Những lưu ý khi tiến hành kiểm tra, bảo dưỡng bình nóng lạnh

Để đảm bảo an toàn cho bạn, trước khi tiến hành kiểm tra, bảo dưỡng bình nóng lạnh. Phải ngắt nguồn điện đầu vào, đồng thời tháo role điều chỉnh nhiệt độ ra khỏi bình và làm sạch ổ cắm để đảm bảo ổ cắm điện được chắc chắn không xảy ra tình trạng cháy nổ.

 Mở gioăng của bình nóng lạnh, xả nước, tháo sợi đốt của bình ra và sử dụng nước tẩy cặn chuyên dụng để tẩy cặn canxi bám vào nó.Tẩy cho đến khi thấy nước trong là được là dừng lại.

Tiến hành ngắt điện, kiểm tra đường dây dẫn, thanh magie của bình nóng lạnh

Nếu thanh magiê của bình bị mòn nhằm hạn chế nguy cơ ăn mòn vỏ bình nên thay mới thanh magiê. Lưu ý nên thay thanh magiê chính hãng để bình nóng lạnh được hoạt động tốt hơn cũng như tăng tuổi thọ cho bình.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn biết được khi nào nên kiểm tra, bảo dưỡng bình nóng lạnh.