Sửa Bình Nóng Lạnh Tại Hà Nội – 02439.111.000

Sử dụng bình nóng lạnh như thế nào để tiết kiệm điện

kiem tra binh nong lanh

Bạn nên phải thường xuyên vệ sinh, bảo trì, kiểm tra bình nóng lạnh định kỳ

Việc sử dụng bình nóng lạnh như  thế nào để tiết kiệm được điện năng tiêu thụ luôn được rất nhiều người quan tâm, khi mùa đông đến nhu cầu sử dụng lại tăng lên nhiều lần. Bài viết sau chia sẽ cho bạn một số cách đơn giản để tiết kiệm điện.

Uy tín, chất lượng phải đặt lên hàng đầu

Thói quen của người Việt vì thích giá rẻ mà mua những hàng không rõ xuất xứ, nguồn gốc, thương hiệu không uy tín vừa tốn kém chi phí, tiêu hao nhiều điện năng mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây nguy hiểm. Ngoài ra cần lựa chọn dung tích bình nóng lạnh cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình thì nên mua bình nóng lạnh của những thương hiệu có uy tín, chất lượng. Nên chọn sản phẩm của các thương hiệu uy tín, chất lượng được áp dụng nhiều công nghệ ngày hiện đại tiên tiến như: Ariston, Panasonic, Ferroli…có khả năng tiết kiệm điện và đảm bảo an toàn khi sử dụng cho gia đình.

Bạn nên chọn bình nóng lạnh của những hãng uy tín chất lượng trên thị trường

Dung tích phù hợp

Dung tích của bình nóng lạnh cũng là một trong những yếu tố quan trọng nhất.  Lúc chọn mua bình nóng lạnh thì việc lựa chọn dung tích của bình như thế nào cho phù hợp với nhu cầu là điều rất quan trọng, vì điều đó ảnh hưởng đến công suất sử dụng và khả năng tiêu hao điện năng. Khi bạn chọn bình nóng lạnh có dung tích càng lớn thì càng tiêu hao nhiều điện năng tiêu thụ. Nếu như trong gia đình bạn có 4 người và 2 phòng tắm thì nên lắp loại bình 20 lít là vừa đủ. Cứ thế nếu mà chọn mua bình nóng lạnh sao cho phù hợp nhất để tiết kiệm điện cho gia đình bạn.

Tắt bình nóng lạnh khi không dùng nữa

Nhiều người luôn có thói quen để bình nóng lạnh hoạt động liên tục, cho dù là đã sử dụng xong, vì họ muốn để lần sau sử dụng sẽ tiết kiệm được thời gian mà không bao giờ rút điện ra. Nhưng cắm điện liên tục như vậy là rất nguy hiểm cho gia đình bạn, dễ gây ra rò rỉ điện do hoạt động quá tải và còn tiêu tốn rất nhiều điện năng, hơn nữa là có khi dẫn đến nổ bình nóng lạnh rất nguy hiểm. Và cách tốt nhất không chỉ giúp tiết kiệm điện mà còn hạn chế tai nạn xảy ra là nên đun đủ nước nóng và ngắt điện trước khi sử dụng, tùy vào từng dung tích của loại bình mà nên chọn thời gian đun cho hợp lý.

Khi không dùng nữa nên rút nguồn điện ra

Bảo trì, kiểm tra và vệ sinh định kỳ

Bên cạnh những yếu tố như sử dụng bình nóng lạnh đúng cách để giúp tiết kiệm điện năng và bảo vệ an toàn cho bạn. Ngoài ra bạn cũng nên thường xuyên bảo trì, kiểm tra bình nóng lạnh và vệ sinh lau chùi bình. Đây là cách để bạn có thể kiểm tra bình nóng lạnh là dùng bút thử điện để thử vào đường ống nước hoặc trực tiếp vào nước, từ đó giúp phát hiện sự cố sớm để giải quyết kịp thời, tiết kiệm chi phí và hạn chế xảy ra tai nạn nguy hiểm. Vấn đề này bạn nên thực hiện định kỳ và thường xuyên.

Bạn đã yên tâm khi sử dụng bình nóng lạnh chưa, chắc chắn từ những kinh nghiệm trên đã phần nào giúp bạn tiết kiệm lượng điện năng tiêu thụ trong quá trình sử dụng của gia đình.