Sửa Bình Nóng Lạnh Tại Hà Nội – 02439.111.000

Những sai lầm chết người cần tránh xa khi sử dụng bình nóng lạnh

sai lam khi dung binh nong lanh6

Bình nóng lạnh là sản phẩm thân thuộc trong nhiều gia đình hiện nay. Tuy nhiên nếu bạn chưa biết cách sử dụng bình nóng lạnh đúng cách và khoa học thì rất có thể tiềm ẩn quá nhiều nguy hiểm. Sau đây là 5 sai lầm nghiêm trọng mà bạn cần tránh xa!

Tắm mà vẫn mở điện bình nóng lạnh

Đây là lỗi mà khá nhiều người mắc phải vì nghĩ rằng bình nóng lạnh đã có rơ-le tự ngắt điện nên khi tắm vẫn sẽ luôn an toàn cho dù bạn đang mở điện. Nhưng trên thực tế, bộ phận rơ-le này chỉ có nhiệm vụ điều chỉnh nhiệt độ cho nước trong bình. Tức là khi nước có nhiệt độ thấp thì rơ-le sẽ cấp điện để làm nóng nước và khi nhiệt độ nước đã vừa đủ thì rơ-le sẽ ngừng không cấp điện. Như vậy rơ-le không hề có tác dụng ngăn chặn dòng điện truyền vào nước khi tắm.

Ngoài ra bình nóng lạnh sau khi sử dụng được một thời gian, các thiết bị ở trong bình có thể hỏng hóc dễ dẫn đến rò rỉ điện ra ngoài. Nếu không ngắt điện trước khi tắm rất có thể sẽ đẫn dến giật điện vô cùng nguy hiểm.

Để bình nóng lạnh hoạt động liên tục 24/24

Nhiều người lầm tưởng rằng bình nóng lạnh sẽ tự ngắt điện khi nước đã nóng hoặc việc bật bình nóng lạnh 24/24 sẽ giúp tiết kiệm điện vì không cần bật lên bật xuống nhiều lần. Tuy nhiên việc để bình nóng lạnh hoạt động liên tiếp cả ngày như vậy sẽ khiến bào mòn lớp cách điện và làm tăng khả năng điện bị rò rỉ ra phía ngoài.

Vì thế tốt nhất bạn chỉ nên bật bình trước khi dùng khoảng 30 – 45 phút và nhớ ngắt điện trước khi tắm để đảm bảo an toàn cho mình cũng như giúp thiết bị được bền lâu hơn.

Không bảo dưỡng thiết bị

Bình nóng lạnh sau một thời gian sử dụng đều có thể xuất hiện các dấu hiệu hư hại hay hỏng hóc. Nếu người dùng không phát hiện và khắc phục kịp thời có thể tạo nên những sự cố đáng tiếc khác. Vì thế trong suốt quá trình sử dụng hãy lưu ý kiểm tra và bảo dưỡng bình nóng lạnh khoảng 3 tháng một lần để giúp thiết bị hoạt động tốt hơn cũng như bảo vệ an toàn cho mọi người.

Không nối dây tiếp đất cho bình

Việc lắp đặt dây nối đất cho bình nóng lạnh rất quan trọng vì chúng sẽ giúp tránh các tình trạng rò rỉ điện và giảm nguy cơ bị điện giật. Chính vì thế khi lắp đặt bình nóng lạnh bạn cần chú ý lắp đặt cả dây nối tiếp đất để đảm bảo an toàn khi dùng và tránh các sự cố bất ngờ có thể xảy ra.

Không để ý tới nguồn nước sử dụng

Hầu hết người sử dụng đều chỉ lưu ý đến việc lắp đặt bình nóng lạnh đã an toàn hay chưa mà quên mất việc chú ý đến nguồn nước mà mình đang dùng. Nhưng bạn có biết nguồn nước là yếu tố quyết định đến độ bền của thanh Magie giúp chống axit ăn mòn của thành bình. Do đó nếu gia đình bạn đang dùng nước giếng khoan thì khoảng sau hai năm nước sẽ bắt đầu có dấu hiệu bị cặn bẩn và sắt dễ làm mòn thanh Magie, dẫn đến giảm độ an toàn của bình.

Ngoài ra việc sử dụng nguồn nước bẩn, khi có xảy ra rò rỉ điện thì khả năng dẫn điện cũng sẽ đắt hơn và làm tăng nguy cơ bị điện giật.

Trên đây là 5 sai lầm chết người mà nhiều gia đình dễ mắc phải nhất khi dùng bình nóng lạnh. Trong quá trình sử dụng sản phẩm hãy lưu ý tránh xa những lỗi này để đảm bảo an toàn hơn cho cả gia đình nhé!