Sửa Bình Nóng Lạnh Tại Hà Nội – 02439.111.000

Những lưu ý cần thiết cho bà bầu khi tắm vào mùa đông

nhung luu y can thiet cho ba bau khi tam vao mua dong a

Chăm sóc sức khỏe cho bà bầu trong mùa đông là điều rất quan trọng, vì khi mùa đông các mẹ có thể mắc các bệnh như cảm cúm, ho, thủy đậu hay sốt phát ban… ảnh hưởng không tốt đến mẹ và thai nhi. Do vậy, việc chăm sóc sức khỏe mùa đông cho bà bầu luôn là điều cần thiết đặc biệt  khi phụ nữ có thai tắm trong mùa đông. Dưới đây là  lưu ý khi tắm cho bà bầu vào mùa đông để bảo vệ sức khỏe cho mẹ lẫn bé.

Tắm bằng nước ấm, không nên quá nóng

Thời tiết lạnh việc tắm bằng nước nóng là hết sức quan trọng. Tuy nhiên, nước nóng quá cũng không tốt. Việc tắm nước nóng là điều kiêng kị. Ngoài ra, các mẹ bầu nên lắp đặt đèn sưởi nhà tắm hồng ngoại để bảo vệ sức kỏe trong và sau sinh.

Nên điều chỉnh nhiệt độ nước thích hợp, không tắm quá nóng hoặc quá lạnh

Không tắm quá lâu

Các mẹ bầu không nên tắm quá lâu, thời gian tắm tốt nhất là dưới 20 phút. Nhiệt độ phòng tắm thấp dẫn đến sự chênh lệch nhiệt độ, gây ra các bệnh như cảm lạnh, không tốt cho sức khỏe.

Không nên tắm quá lâu, thời gian tắm tốt nhất là dưới 20 phút.

Không nên tắm ngay sau khi ăn no

Các bà bầu ăn no xong tắm ngay thì sẽ không tốt. Vì ăn no xong mà tắm sẽ khiến hạ đường huyết đột ngột, ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa. Nghiêm trọng hơn là ảnh hưởng tới thai nhi. Giành từ 10 – 15 phút sau đó mới tắm nhé.

Bà bầu không tắm khi mới ăn no xong. Sau 15-20 phút mới được tắm.

Không nhất thiết ngày nào cũng phải tắm

Nhiều bà bầu có thói quen tắm hằng ngày dù thời tiết mùa đông rất lạnh. Nhiều bà bầu có suy nghĩ là tắm rửa thường xuyên là điều tốt, giúp cơ thể sạch sẽ và thoải mái. Tuy nhiên, nó sẽ rất có hại. Bởi vào mùa đông, việc tắm thường xuyên làm mất chất dầu và giảm mạnh các vi khuẩn có lợi cho da, từ đó khiến lớp biểu bì da bị tổn thương, sức đề kháng của da giảm xuống, dễ gây ra các bệnh về da. Chưa kể đến việc tắm dưới thời tiết lạnh dễ cảm lạnh, ho, cúm.

Vào mùa đông, tốt nhất chỉ nên tắm 2 ngày một lần. Tuy nhiên cần chú ý vệ sinh cá nhân thường xuyên để giữ cơ thể sạch sẽ.

Sử dụng đèn sưởi hồng ngoại để bảo vệ sức khỏe mẹ và bé

Đèn sưởi hồng ngoại tốt cho sức khỏe của mọi người, đặc biệt là phụ nữ có thai, trẻ sơ sinh và người gia. Việc sử dụng đèn sưởi nhà tắm hạn chế tối đa nguy cơ mắc các bệnh vào mùa đông. Ngoài ra, còn tạo cảm giác thoải mái, giảm căng thẳng, stress và mệt mỏi. Bà bầu, các thành viên trong gia đình sử dụng đèn sưởi hồng ngoại giúp bảo vệ sức khỏe vào mùa đông. 

Sử dụng đèn sưởi nhà tắm để hạn chế mắc các bệnh vào mùa đông.

Để bảo vệ tốt cho sức khỏe mùa đông, các bà bầu nên trang bị cho phòng tắm nhà mình sản phẩm đèn sưởi nhà tắm và bỏ ngay những thói quen tắm không tốt nhé!