Sửa Bình Nóng Lạnh Tại Hà Nội – 02439.111.000

Nên mua bình nóng lạnh điện hay bình năng lượng mặt trời

binh nong lanh dien hay binh nang luong mat troi

Hiện nay trên thị trường có hai dạng bình nóng lạnh, đó là bình nóng lạnh điện và bình năng lượng mặt trời. Vậy trong hai loại bình này thì nên mua loại nào cho gia đình?

Bình nóng lạnh năng lượng mặt trời tuy không tốn điện, bạn có thể dùng cho vô tư thoải mái nhưng vẫn có nhiều nhược điểm. Ngược lại bình nóng lạnh điện làm nóng cực nhanh nhưng lại tốn điện vô cùng. Mỗi loại bình đều có những ưu nhược điểm riêng, thật khó lựa chọn phải không nào! Sự phân tích trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có một sự lựa chọn chính xác nhất.

Bình nóng lạnh điện hay bình năng lượng mặt trời sẽ phù hợp với gia đình bạn?

1. Dung tích bình.

+ Bình nóng lạnh sử dụng năng lượng mặt trời có dung tích lớn hơn nhiều so với bình nước nóng điện. Với dung tích 140- 200l, bình nóng lạnh năng lượng mặt trời đáp ứng đủ cho cả một gia đình, không chỉ cho mục đích tắm giặt mà còn sử dụng trong sinh hoạt.

+ Bình nóng lạnh điện có dung tích nhỏ, phục vụ giới hạn một số người và dùng cho mục đích tắm là chính.

2. Khả năng làm nóng.

+ Bình nóng lạnh điện có khả năng làm nóng cực nhanh, chỉ cần bật bình 5-10 phút, bạn đã có thể sử dụng được.

+ Bình nóng lạnh năng lượng mặt trời phải mất một thời gian tương đối dài mới có thể làm nước nóng, do sử dụng và phụ thuộc vào năng lượng mặt trời. Đặc biệt, vào mùa đông, năng lượng mặt trời yếu, chức năng làm nóng sẽ không phát huy được.

Bình nóng lạnh năng lượng mặt trời mất nhiều thời gian làm nóng hơn.

Tuy nhiên, nước nóng do năng lượng mặt trời sẽ giữ nhiệt độ được lâu hơn so với nước nóng điện.

3. Giá cả bình.

Bình nóng lạnh năng lượng mặt trời có dung tích lớn hơn nên giá thành cao hơn, giá thường dao động từ 4-8 triệu đồng. Còn bình nước nóng điện có giá rẻ hơn, chỉ tầm 1,5-3,5 triệu/máy.

Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc khi chọn mua loại bình nào. Nếu gia đình bạn đông người, sử dụng nước nóng trong nhiều mục đích thì tốt nhất nên mua bình nóng lạnh năng lượng mặt trời để vừa có dung tích lớn, vừa tiết kiệm được lượng điện năng khá lớn.

4. Điện năng tiêu thụ.

Do sử dụng năng lượng điện nên bình nóng lạnh điện tiêu thụ điện năng khá nhiều. Sử dụng bình càng nhiều, điện năng tiêu thụ càng lớn. Ngược lại, bình nóng lạnh năng lượng mặt trời khá tiết kiệm điện năng.

Bình nóng lạnh điện tiêu thụ lượng điện năng khá nhiều so với bình năng lượng mặt trời.

5. Độ an toàn.

Bình nóng lạnh điện nếu không biết sử dụng đúng cách hoặc cẩu thả sẽ vô cùng nguy hại không những đối với thiết bị mà còn đối với người sử dụng. Trong khi đó, bình nóng lạnh năng lượng mặt trời lại an toàn, thân thiện với môi trường hơn.

6. Yêu cầu khi lắp đặt.

Yêu cầu lắp đặt bình nóng lạnh năng lượng mặt trời sẽ phức tạp hơn bình điện.

Trong khi đó, bình nóng lạnh điện được lắp đặt ở một vị trí nhỏ trong nhà tắm. Khi lắp bình điện bạn chỉ cần chú ý đến: áp suất nước, đảm bảo nguồn điện mạnh và ổn định.

Mỗi loại bình nóng lạnh có những thế mạnh riêng để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng. Thế nhưng nên mua bình nóng lạnh điện hay bình sử dụng năng lượng mặt trời vẫn là một sự phân vân. Dựa vào những so sánh dưới đây, hy vọng bạn sẽ có một lựa chọn sáng suốt nhất cho gia đình!