Sửa Bình Nóng Lạnh Tại Hà Nội – 02439.111.000

Lợi ích đặc biệt ít ai biết khi tắm nước nóng vào buổi sáng

loi ich khi tam nuoc nong vao buoi sang

Bạn không tắm vào buổi sáng vì cho rằng tắm vào thời điểm đó sẽ không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên bạn cần biết rằng, đây là một quan niệm hoàn toàn không chính xác.

Tắm nước nóng vào buổi sáng, đặc biệt là tắm bằng bình nóng lạnh trực tiếp sẽ giúp bạn sảng khoái tinh thần để bắt đầu một ngày làm việc mới với nhiều hiệu quả hơn. Tuy nhiên, bạn cần phải tắm đúng cách để có hiệu quả tốt nhất chứ không thể tắm bừa nhé.

Tắm nước nóng vào buổi sáng có công dụng gì?

Buổi sáng thức dậy sau một giấc ngủ dài, chắc chắn đầu óc của mỗi chúng ta chưa thực sự tỉnh táo. Nếu bạn chỉ đánh răng, rửa mặt rồi đi làm thì công việc ngày đó đảm bảo sẽ không có hiệu quả cao. Do đó, thay vì ngủ nướng thì bạn hãy dậy sớm tầm 10 phút để tắm nước nóng vào buổi sáng.

Sau khi được tắm nước nóng vào buổi sáng, đầu óc của bạn sẽ minh mẫn hơn, tinh thần sảng khoái hơn và hội tụ đủ 100% năng lượng để bắt đầu công việc cho một ngày mới.

Tắm nước nóng vào buổi sáng mang lại nhiều lợi ích thiết thực.

Ngoài ra, tắm nước nóng còn giúp đầu óc của bạn nhanh chóng quay về trạng thái tĩnh lặng để dễ dàng tiến vào một giấc ngủ sâu. Nếu bạn khó ngủ, thì tắm bằng nước nóng sẽ là giải pháp hiệu quả mang lại cho bạn cảm giác thư thái để có một giấc ngủ ngon

Tắm nước nóng vào buổi sáng như thế nào là đúng cách?

Tắm vào buổi sáng cũng rất dễ bị cảm lạnh. Do đó, để có hiệu quả khi tắm nước nóng vào buổi sáng, bạn cần phải:

+ Trước tiên, bạn tắm rửa theo cách bình thường mà bạn vẫn hay làm như làm ướt người, gội đầu, rửa mặt…

+ Bạn tắt nhiệt độ đi, bơm nước để nước trở lại là nước lạnh. Sau đó đặt vòi hoa sen trên đỉnh đầu bạn và đứng dưới vòi hoa sen trong khoảng 30 giây. Nếu nước quá lạnh, bạn có thể rên, la hét tùy thích… Đây là phản ứng ngẫu nhiên nên bạn đừng kiềm nén, vì theo các nhà nghiên cứu hành động này sẽ giúp đầu óc bạn dễ chịu hơn, cảm giác lạnh của bạn sẽ giảm đi.

Tắm nước nóng vào buổi sáng đúng cách để có hiệu quả tốt nhất.

+ Sau 30 giây tắm đầu tiên, bạn bật lại bơm nhiệt độ, điều chỉnh nhiệt về mức bạn chịu được. Tiếp tục đứng dưới vòi hoa sen trong 30 giây nữa. Lúc này, nước nóng sẽ làm giãn nở các mao mạch, tăng lưu thông máu huyết và tinh thần của bạn sẽ cảm thấy rất kích thích.

+ Trong 30 giây cuối cùng, bạn hãy chuyển máy về chế độ nước lạnh và vẫn đứng tắm dưới vòi hoa sen. Nước lạnh sẽ giúp thu lại các mao mạch, máu huyết tuần hoàn tốt, cơ thể khỏe mạnh và tinh thần sảng khoái hơn.

Nếu bạn muốn ngày làm việc nào của mình cũng tràn trề năng lượng thì hãy tập thói quen tắm nước nóng vào buổi sáng theo cách làm trên bạn nhé. Chúc bạn luôn có một cơ thể khỏe mạnh và thoải mái!