Sửa Bình Nóng Lạnh Tại Hà Nội – 02439.111.000

Dừng ngay việc tắm nước nóng ở nhiệt độ quá cao

tam-nuoc-nong-a

Hầu như chúng ta đều có thói quen tăng dần nhiệt độ nước khi tắm. Tình trạng này nếu kéo dài sẽ dẫn tới những tổn thương về da và huyết áp.

Triệu chứng khô ngứa da khi tắm nước nóng

Mùa đông hanh khô, da trở nên xỉn màu và thiếu sức sống bởi không được cấp nước đầy đủ. Nếu bạn tắm nước nóng với nhiệt độ quá cao, tình trạng da sẽ càng tồi tệ hơn. Cần chú ý: nguyên nhân không phải do nước nóng, mà do nhiệt độ nước. Vậy tắm nước nóng bao nhiêu độ là tốt? Theo khuyến nghị của các nhà khoa học, nhiệt độ nước chỉ nên dao động ở mức 44 độ C, nếu quá, lớp lipit ngoài biểu bì sẽ bị phá hủy, khiến da khô nứt, ngứa ngáy, đôi khi còn ửng đỏ và rỉ máu.

>> Tham khảo: Dịch vụ sửa bình nóng lạnh

Nhiều chị em còn nghe rỉ tai rằng tắm nước nóng làm trắng da, vì vậy ra sức tăng cao nhiệt độ. Kỳ thực, tắm nước quá nóng khiến da mỏng đi do lớp biểu bì bị tổn thương, chính vì vậy các tia UV trong ánh nắng mặt trời dễ xâm nhập khiến da dễ ăn nắng, là nguyên nhân chính tạo ra căn bệnh ung thư da.

Huyết áp cao do tắm nước quá nóng

Tắm nước nóng có tác hại gì cho sức khỏe không? Hẳn ai cũng biết, công dụng của nước nóng là thúc đẩy khí huyết lưu thông trong cơ thể, bởi nhiệt độ cao có thể khiến các phân tử di chuyển nhanh hơn. Tuy nhiên, việc này cũng sẽ dẫn đến một tình trạng là khi người dùng tắm quá lâu trong nước nóng nhiệt độ cao, huyết áp cũng sẽ tăng lên đáng kể, dẫn đến tình trạng hoa mắt, choáng váng, thậm chí ngất xỉu và đột quỵ ngay ở trong bồn tắm. Chính vì thế, bạn chỉ nên tắm hoặc ngâm nước nóng trong khoảng nhiều nhất là 20 phút, ở nhiệt độ nước vừa phải.

Làm ngực chảy xệ

Tắm nước nóng, đặc biệt là nước nóng chảy ra từ vòi sen có tác dụng massage, căng cơ ngực khá tốt. Tuy nhiên, bạn cũng nên quan tâm rằng nhiệt độ khiến các mô giãn nở, dễ dẫn đến tình trạng chảy xệ ngực. Chính vì thế, không nên đứng dưới vòi sen nước nóng quá lâu. Vậy, để làm đẹp ngực thì tắm nước nóng hay tắm nước lạnh tốt? Những chuyên gia cho rằng nên áp dụng đồng thời, sau khi tắm nước nóng, hãy dùng nước mát massage lại lần nữa, để cơ ngực săn lại. Thao tác điều đó thường xuyên, ngực của bạn sẽ giữ được độ săn chắc, tròn trịa, không bị chảy xệ theo thời gian.

Giảm “năng lực” phái mạnh

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, nhiệt độ cao làm tinh dịch trở nên loãng, làm giảm chất lượng tinh trùng, tăng tình trạng xuất tinh sớm, khiến khả năng sinh sản của nam giới kém đi rất nhiều. Chính vì vậy, nam giới không nên tắm nước ở nhiệt độ quá nóng trong thời điểm lâu.

Trên thực tế, nếu bạn hỏi tắm nước nóng có tốt cho sức khỏe không, chúng tôi sẽ có thể trả lời rằng nước nóng không gây nên những tác động xấu cho cơ thể, chỉ khi nào người dùng tắm nước quá nóng trong khoảng thời gian lâu, mới có những biến chứng nêu trên. Do vậy, tắm nước nóng có lợi hay có hại chủ yếu vẫn dựa vào thói quen tắm rửa của bạn.