Sửa Bình Nóng Lạnh Tại Hà Nội – 02439.111.000

Đối diện với “thần chết” nếu sử dụng bình nóng lạnh sai cách

doi dien voi than chet neu su dung binh nong lanh sai cach h

Ngày nay, bình nóng lạnh là thiết bị rất đỗi quen thuộc với nhiều gia đình. Thế nhưng quen thuộc như thế liệu bạn đã biết cách sử dụng cho an toàn chưa? Nhằm giúp phòng ngừa những khả năng cũng như biết cách phòng tránh tai nạn đáng tiếc từ máy nóng lạnh, Sửa bình nóng lạnh tại Hà Nội sẽ chia sẻ với bạn các nguyên nhân và biện pháp bảo vệ trong bài viết dưới đây!

Nhiều tai nạn thương tâm đã xảy ra

Báo chí đã không ít lần đưa tin những vụ tai nạn liên quan đến chuyện hở điện, rò rỉ điện từ bình nóng lạnh. Nhiều vụ tử vong đau lòng đã diễn ra từ đây. Có thể bạn không tin nhưng sự thật là bình nóng lạnh không hề an toàn 100% như chúng ta vẫn nghĩ.

90% gia đình đối mặt với ” tử thần” khi sử dụng bình nóng lạnh sai cách

Rò rỉ điện không hề được ngăn chặn hoàn toàn bởi rơ le ngắt điện

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến rò điện ở máy nóng lạnh. Nhưng nguyên nhân được nhắc đến đầu tiên là do sự thiếu hiểu biết khiến chính bản thân bạn và gia đình phải chịu những hậu quả to lớn.

Trong quá trình sử dụng, nếu bạn nghĩ đã có rơ le ngắt điện nên yên tâm để cắm điện suốt 24/24h, kể cả trong lúc tắm thì đó là hoàn toàn sai lầm đấy! Rơ le này chỉ có nhiệm vụ điều khiển nhiệt độ nước của bình. Chính việc cắm điện liên tục khiến cho dây mayso, dây dẫn… có thể bị hỏng do hoạt động quá tải gây ra rò điện.

Thực tế, trong quá trình sử dụng, các thiết bị đều có thể bị ăn mòn, bong tróc gây ra rò điện. Ngoài ra, chiếc gioăng cao su cách điện nối giữa dây mayso, vỏ bình và dây dẫn điện có thể bị nứt, bong tróc gây thấm nước dẫn điện ra bên ngoài gây nguy hiểm cho người sử dụng…

Còn nữa, bạn nên biết nước càng bẩn thì khả năng dẫn điện càng lớn. Theo đó, máy nước nóng bị rò điện, điện tiếp xúc với nước bẩn sẽ làm tăng nguy cơ bị điện giật hơn khi sử dụng nước sạch.

Cắm điện liên tục khiến cho dây mayso, dây dẫn… có thể bị hỏng do hoạt động quá tải gây ra rò điện.

Biện pháp phòng tránh những tai nạn đáng tiếc

+ Nên tắt bình nước nóng trước khi tắm để tránh trường hợp rò rỉ điện. Nếu cần, bạn nên bật máy nước nóng trước khi tắm từ 5-10 phút.

Nên tắt bình nước nóng trước khi tắm để tránh trường hợp rò rỉ điện

+ Thay mới máy nước nóng nếu đã sử dụng quá lâu và tuyệt đối không nên mua máy cũ.!

+ Không cần bật máy nước nóng 24/24h để tránh tạo ra nguy cơ hỏng hóc do hoạt động quá tải.

+ Thường xuyên bảo trì bảo dưỡng máy nước nóng, kiểm tra các dây dẫn. Dùng bút thử điện kiểm tra bằng cách quệt thử vào đường ống nước hoặc trực tiếp vào nước, nên làm khoảng 1 lần 1 tuần. Nếu phát hiện có điện thì ngắt điện và kiểm tra lại toàn bộ máy nước nóng để khắc phục lỗi.

Thường xuyên bảo trì bảo dưỡng máy nước nóng, kiểm tra các dây dẫn

+  Tránh tình trạng giật điện bằng cách lắp thêm các thiết bị chống giật nếu model bình nóng lạnh nhà bạn không được trang bị sẵn. 

Mong rằng bài viết đã giúp bạn có những thông tin cần thiết trong việc sử dụng thiết bị điện an toàn. Nếu còn những thắc mắc, hãy chia sẻ ngay với Sửa bình nóng lạnh tại Hà Nội để có giải đáp nhé!