Sửa Bình Nóng Lạnh Tại Hà Nội – 02439.111.000

6 bước vệ sinh bình nóng lạnh mà không cần đến thợ

binh nong lanh

Những bước cơ bản làm vệ sinh cho bình nóng lạnh tại nhà

Mùa đông đến nhu cầu sử dụng bình nóng lạnh lại tăng, muốn cho bình nóng lạnh của nhà bạn luôn hoạt động thật tốt và hết công suất mà không hư hỏng gì? Bạn nên làm vệ sinh cho máy định kỳ. Bài viết sau đây sẽ chỉ bạn 6 bước để làm vệ sinh bình nóng lạnh tại nhà.

Bước 1. Tiến hành vệ sinh bình nóng lạnh phải đảm bảo được an toàn cho bạn và mọi người xung quanh, trước khi tháo bình nóng lạnh ra để vệ sinh bạn phải ngắt điện ra để đảm bảo an toàn. Nên nhớ bước đầu tiên này là cực kỳ quan trọng.

Tắt nguồn điện tiến hành tháo bình nóng lạnh ra để vệ sinh

Bước 2.  Tiến hành mở zoăng mặt bình nóng lạnh ra, xả nước, tháo ruột đun và vệ sinh bằng nước tẩy cặn chuyên dụng. Bước này bạn phải làm thật sạch cặn canxi bám vào ruột đun và xúc sạch cặn vỏ bình bằng nước kỹ càng cho đến khi thấy nước trong nước trong bình thì dừng lại.

Bước 3. Đến bước tiếp theo này ta tháo rời rơ-le điều chỉnh nhiệt độ của máy ra khỏi bình nóng lạnh, sau đó tiến hành làm sạch toàn bộ các rắc cắm ở rơ-le và các rắc cắm chân sợi đốt. Nhất định phải đảm bảo khi cắm chắc chắn không có tia lửa điện và hiện tượng chập, cháy nổ, gây có thể thể xảy ra mà gây nguy hiểm cho bạn và các thành viên khác trong gia đình khi dùng.

Bước 4. Và một bước cũng vô cùng quan trọng khi vệ sinh bình nóng lạnh là khi kiểm tra thanh magie để xem có hao mòn không. Bạn xem thật kĩ nếu thấy thanh magie đã hao mòn trên 50% so với hình dáng ban đầu bạn cần phải  thay một thanh magie mới. Lưu ý là phải thay, nếu thanh bị mòn mà bạn không thay mới, thanh magie sẽ phản ứng với các kim loại trong bình và gây ăn mòn vỏ bình, gây ra sự cố rò rỉ điện, sẽ không an toàn cho bạn khi sử dụng. Hơn nữa là dễ xảy cháy nổ bình nóng lạnh.

Bước 5. Đến đây khi đã vệ sinh bình nóng lạnh xong, chúng ta hãy lắp ráp lại các chi tiết của bình nóng lạnh đầy đủ mọi chi tiết. Bạn nhớ hãy kiểm tra các khớp nối và zoăng hay không.

Vệ sinh xong tiến hành lắp lại bình nóng lạnh như cũ

Bước 6.  Bước này tiến hành mở van nước nóng ra để xả khí trong bình và tiếptheo mở van cấp nước lạnh vào bình để nước được chảy ra ở cửa nóng. Khi đã bắt đầu thấy nước đã chảy thành dòng và không còn bọt khí, bạn nhớ tiến hành đóng van nước nóng lại. Sau đó, cắm điện cho bình nóng lạnh chạy bình thường và kiểm tra xem nhiệt độ nước có đạt độ nóng tốt hay không.

Vài lưu ý thêm bạn cần biết

 Vệ sinh bình nóng lạnh là công việc bạn nên làm định kỳ và thời gian hợp lý nhất để vệ sinh bình nước nóng tại nhà là khoảng 5 đến 6 tháng/ một năm.

Bạn nên dùng vải mềm và nước ấm để lau máy, không nên dùng nước nóng, chất tẩy rửa có tính chất ăn mòn hay dung môi hóa học vì sẽ khiến bề mặt bình dễ bị ảnh hưởng, làm giảm độ bền của bình. Thanh magie có tác dụng thu cặn, vì thế, khi bảo dưỡng bình nóng lạnh, bạn nên thay thanh magie chính hãng để bình nóng lạnh chạy tốt hơn.

Ngoài ra bạn bên chú ý đến chất lượng nguồn nước từng vùng miền mà bạn có thời gian vệ sinh bình nóng lạnh khác nhau. Vậy là bạn đã tự tay làm sạch bình nóng lạnh nhà mình rồi mà không cần đến thợ.